Unilever xây dựng nhà máy thông minh, số hóa chuỗi cung ứng
Thúc đẩy các dự án chuyển đổi số, định hướng xây dựng nhà máy và quản lý chuỗi cung ứng thông minh là chiến lược của Unilever Việt Nam.
Nội dung
Thúc đẩy các dự án chuyển đổi số, định hướng xây dựng nhà máy và quản lý chuỗi cung ứng thông minh là chiến lược của Unilever Việt Nam.
Hành trình chuyển đổi số của Unilever Việt Nam bắt đầu từ năm 2019 với tầm nhìn trở thành công ty hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực chuyển đổi số. Trong đó, công tác số hóa tại chuỗi sản xuất và phân phối được doanh nghiệp đặt ra với các mục tiêu, lộ trình và kế hoạch cụ thể.
Trước hết, công ty hiện thực số hóa toàn bộ chuỗi sản xuất và cung ứng. Hệ thống kết nối vạn vật (IoT - Internet of Things), trí tuệ nhân tạo (AI) và siêu ứng dụng giúp kết nối mọi hoạt động trên cùng một nền tảng. Điều này cho phép tăng tốc độ hoạt động trong toàn chuỗi lên 10 lần, xử lý khối lượng lớn dữ liệu và công việc.
Là mắt xích quan trọng để chuyển đổi từ kế hoạch kinh doanh thành sản phẩm cuối cùng đưa đến tay khách hàng, các nhà máy của Unilever không dừng ở việc tự động hóa dây chuyền sản xuất mà còn hướng đến mô hình nhà máy thông minh (Smart Factory) và robot hóa.
Đồng thời, doanh nghiệp cũng hướng tới mô hình hoạt động liên tục theo thời gian thực (Real-time Operations) để có thể đáp ứng ngay các nhu cầu của khách hàng và thị trường. Đại diện doanh nghiệp cho biết, đây là đích đến quan trọng của chuỗi cung ứng mà các công ty hàng tiêu dùng trên thế giới hướng tới.
Để đạt những mục tiêu trên, Unilever Việt Nam chủ động đầu tư vào các tài năng kỹ thuật số bằng cách thu hút nhân tài, đào tạo chuyên sâu, thực hiện các dự án trọng điểm. Theo đó, Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên của Unilever thành lập nhóm chuyên gia chuyển đổi số chuyên biệt, đào tạo nội bộ hơn 300 nhà phân tích dữ liệu và tạo ra phong trào chuyển đổi số khắp các phòng ban.
Không chỉ làm việc theo hướng số hóa, doanh nghiệp còn định hướng các hoạt động, phòng ban thấm nhuần tư duy chuyển đổi số. Số hóa được xem là lợi thế cạnh tranh của Unilever để thúc đẩy hiệu suất vượt trội và phát triển con người, sẵn sàng cho những xu thế và cơ hội trong tương lai.
Ông Phạm Mạnh Trí, Phó chủ tịch phụ trách Chuỗi cung ứng tại Unilever Việt Nam cho biết, từ góc độ của một doanh nghiệp hàng tiêu dùng gắn bó với hàng triệu gia đình Việt Nam, chuyển đổi số giúp Unilever nạp nhiên liệu cho hầu hết các hoạt động, tạo động lực nâng cao năng lực sản xuất và vị thế của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chuyển đổi số còn giúp doanh nghiệp thúc đẩy việc tiếp cận khách hàng hiệu quả, cũng như tạo điều kiện cho việc phát triển nguồn nhân lực phù hợp với xu thế của tương lai.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và đẩy mạnh hơn nữa hành trình số hóa, hoàn thành mục tiêu nhà máy và chuỗi cung ứng thông minh, góp phần vào chương trình Chuyển đổi số quốc gia do Thủ tướng Chính phủ phát động", ông Trí nói.
Tin tức liên quan